ธ.กรุงไทย แจงเหตุแอปฯ 'เป๋าตัง' ล่ม – ตรวจสอบสิทธิ์ พบ 'เราชนะ' ใช้สิทธิ์ซ้ำซ้อน 25,000 คน



จากกรณีผู้ใช้งานแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” จำนวนมากโพสต์ ไม่สามารถใช้งานแอปฯ ได้ ซึ่งเป็นแอปฯ ที่ใช้ในโครงการคนละครึ่ง เราเที่ยวด้วยกัน และเราชนะ

ล่าสุดทางเพจ Krungthai Care โพสต์ชี้แจงว่า “เนื่องจากมีผู้ใช้งานแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง เป็นจำนวนมาก ธนาคารจึงขอปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว และอยู่ในระหว่างเร่งดำเนินการแก้ไข เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพให้รองรับกับจำนวนผู้ใช้งาน โดยจะแจ้งเวลาเปิดให้บริการอีกครั้ง”

และจากกรณีเมื่อวันที่ 5 ก.พ. 64 เป็นวันแรก ที่กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้รับวงเงิน เราชนะ งวดแรก เพื่อไปใช้จ่าย แต่ปรากฏว่าระบบขัดข้อง ทำให้เกิดการใช้สิทธิซ้ำซ้อนถึง 25,000 คน

โดยเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 64 ธนาคารกรุงไทยได้แจ้งปิดระบบการใช้สิทธิ์โครงการเราชนะของกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐชั่วคราว ประมาณ 5 ชั่วโมง หลังจากการเปิดให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐใช้สิทธิ์ตามโครงการเราชนะเป็นวันแรก พบว่า ระบบการใช้สิทธิขัดข้อง ในส่วนของระบบแอปพลิเคชั่นถุงเงิน และระบบ EDC โดยพบความผิดปกติจากการทำรายการที่ซ้ำซ้อนกันได้ จำนวนประมาณ 25,000 คน หรือราว 0.7% ของจำนวนผู้ใช้จ่ายทั้งหมด โดยมีการใช้จ่ายเกินวงเงินสิทธิรวมประมาณ 17 ล้านบาท หรือ เกือบ 0.7% ของยอดใช้จ่าย

ขณะนี้ อยู่ระหว่างตรวจสอบ และแยกแยะรายการที่ผิดปกติ มีการใช้สิทธิซ้ำซ้อนกัน โดยธนาคารกรุงไทยจะดำเนินการโอนเงินให้แก่ร้านค้าในส่วนที่มีการใช้สิทธิอย่างถูกต้อง ตรงตามเงื่อนไขโครงการฯก่อน ส่วนรายการที่เป็นการใช้จ่ายไม่ตรงตามสิทธิ โดยผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐบางกลุ่มมีการใช้จ่ายซ้ำซ้อนกัน จนเกินวงเงินจากสิทธิที่ได้รับในโครงการเราชนะ ซึ่งเท่ากับเป็นการใช้วงเงินตามสิทธิที่ได้รับล่วงหน้านั้น ธนาคารจะทำการตรวจสอบและดำเนินการปรับปรุงรายการให้ถูกต้อง และปรับปรุงการใช้สิทธิให้เป็นไปตามเงื่อนไขของโครงการฯ เพื่อป้องกันความสับสนที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชนและร้านค้าต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ :
————————-
#เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ (Morning News Weekend)
วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2564
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารก่อนใครได้ที่นี่
ch3plus :
facebook :
Twitter :
YouTube :

No widgets found. Go to Widget page and add the widget in Offcanvas Sidebar Widget Area.